Chuyên nghiệp là thuật ngữ được sử dụng phần lớn và phổ biến ở môi trường lao động tại các doanh nghiệp, công ty hay cơ quan, đơn vị làm việc. Vậy, từ này trong tiếng Anh là gì và bí quyết để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp?

Tìm việc

Quảng Cáo

1. Chuyên nghiệp trong tiếng Anh là gì?

Chắc hẳn các bạn khi đi làm tới các work enviroment (môi trường làm việc tiếng Anh)công sở như doanh nghiệp, công ty, cơ quan, tổ chức phi lợi nhuậnhay các đơn vị làm việc luôn nghe thấy câu “nhân viên chuyên nghiệp” phải không? Thât vậy, việc đánh giá sự chuyên nghiệpở một nhân viên rất trừu tượng. Nó không hẳn phụ thuộc vào duy nhất yếu tố năng lực nghề nghiệpmà còn được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: thái độ làm việc, phong thái làm việc, tác phong công nghiệp, kinh nghiệm, trình độ,… và đôi khi là cả sự quyết định của ban lãnh đạo cấp trên.

Bạn đang xem: Sự chuyên nghiệp tiếng anh là gì

Quảng Cáo

Chuyên nghiệp là từ phổ biến được sử dụng trong ngôn ngữ Việt và nếu dịch sang ngôn ngữ Anh thì “chuyên nghiệp” có nghĩa là profession. Cụ thể hơn, từ chuyên nghiệp khi được dịch sang ngôn ngữ Anh cần phải xét trên 3 khía cạnh:

Đối với danh từ, chuyên nghiệp hay sự chuyên nghiệp được dịch là profession (n)

Quảng Cáo

Đối với tính từ, chuyên nghiệp được dịch là professional (adj) và thường đứng trước 1 danh từ

Đối với trạng từ, chuyên nghiệp được sử dụng dưới dạng từ professionally (adv) và có thể đứng trước 1 tính từ hoặc sau 1 động từ để bổ trợ cho chúng

Ngoài ra, chuyên nghiệp khi được sử dụng với mục đích để nói về tính chuyên nghiệp của 1 ai đó có thể được sử dụng là “professionalism”, có nghĩa là tính chuyên nghiệp.

Như vậy, với các thông tin dịch thuật từ chuyên nghiệp mà chúng tôi cung cấp ở phía trên thì các bạn có thể tận dụng nó một cách hiệu quả nhất không chỉ trong môi trường làm việc nội địa mà còn cả môi trường làm việc nước ngoài.

Chuyên nghiệp trong tiếng Anh là gì?

2. Tầm quan trọng khi trở thành một nhân viên chuyên nghiệp

Có 1 sự thật mà ai cũng có thể nhận ra ở các môi trường công sở, hầu hết những nhân viên được đánh giá là chuyên nghiệp thường nhận được rất nhiều các cơ hội cũng như được coi trọng và trọng dụng hơn so với các nhân viên khác. Vì vậy, khó lòng tồn tại được một sự công bằng trong các môi trường công sở nói riêng và cuộc sống nói chung. Nhìn chung, tầm quan trọng khi bạn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp đó chính là:

2.1. Mức lương hậu hĩnh

Mức lương hậu hĩnh là điều đầu tiên mà các nhân viên chuyên nghiệp nhận được trong môi trường công sở. Lương luôn là vấn đề mà người lao động đặc biệt quan tâm tới vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi cũng như cuộc sống của họ. Ai đi làm cũng mong muốn có một mức lương cao, đủ đáp ứng được nhu cầu sống của họ cũng như chăm lo được cho gia đình và người thân của mình.

Tuy nhiên, mức lương được chi trả cho các nhân viên được đánh giá dựa trên năng lực làm việc, kinh nghiệm làm việc, trình độ làm việc và quy mô doanh nghiệp nơi bạn đang làm việc. Những nhân viên được đánh giá là chuyên nghiệp, có thể là năng lực giỏi, kinh nghiệm nhiều, sẽ có cơ hội nhận được mức lương cao hơn, hậu hĩnh hơn tương xứng với trình độ của nhân viên đó.

2.2. Nhận được sự coi trọng

Những nhân viên chuyên nghiệp ngoài việc nhận được mức lương cao đi kèm với các chế độ đãi ngộ nhân viêntốt, còn nhận được sự coi trọng hay trọng dụng đến từ ban lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp luôn trọng dụng những nhân tài giỏi, có năng lực tốt vừa gia tăng sự cạnh tranh giữa các nhân viên, vừa giúp cho doanh nghiệp phát triển ngày càng vững mạnh hơn nữa. Do đó, thông thường những nhân viên chuyên nghiệp sẽ được ưu ái và coi trọng hơn, thường được giao phó đảm nhận các chiến lược và hoạt động quan trọng của doanh nghiệp nhiều hơn là những nhân viên khác.

2.3. Nắm bắt được nhiều cơ hội đáng mơ ước

Nắm bắt được nhiều cơ hội đáng mơ ước là một trong những lợi ích dành cho các nhân viên làm việc chuyên nghiệp. Khởi nguồn của những nhân viên chuyên nghiệp là ở chỗ, họ đã có cái nền cơ bản, và chỉ cần cơ hội và môi trường đánh bật và khai thác được potentialsẵn có. Vì vậy, không có lí do gì mà các doanh nghiệp lại không khai thác được lợi thế hữu dụng này.

Những nhân viên chuyên nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn, như được cử đi công tác hay đào tạo các khóa training ngắn hạn và dài hạn ở nước ngoài, có cơ hội được mở rộng mối quan hệ rộng hơn, có cơ hội được tiến cử lên các vị trí cao hơn. Và hơn hết, khi bạn có nhiều cơ hội như vậy, bạn cần biết nắm bắt và tận dụng nó một cách hiệu quả nhất để có thể hoàn thiện và nâng cao năng lực, trình độ bản thân.

2.4. Khả năng thăng chức

Thăng chức cũng là một trong những cơ hội mà các nhân viên chuyên nghiệp có khả năng nhận được. Đối với những nhà lãnh đạo thì ngoài việc bạn sở hữu năng lực, trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm ở mức cao, bạn cần phải có kĩ năng của mộtlãnh đạo, team leader, quản lý và quản trị cũng như biết cách dùng người.

Chính vì vậy, nếu bạn là một nhân viên chuyên nghiệp thì chưa đủ vì bạn mới chỉ dừng lại ở việc hoàn thiện các công việc cá nhân chứ chưa tiến đến trách nhiệm chung với cả nhóm, cả phòng ban và thậm chí là cả doanh nghiệp.

3. Các tips hữu dụng để có thể trở thành nhân viên chuyên nghiệp

Việc trở thành một nhân viên chuyên nghiệp là điều mà bất kì người lao động nào cũng đều mong muốn. Tuy vậy, nó không hề dễ dàng để có thể thực hiện được. Dưới đây là một số tips nhỏ hay còn gọi là bí quyết để có thể trở thành một nhân viên chuyên nghiệp được.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Các tips hữu dụng để có thể trở thành nhân viên chuyên nghiệp

3.1. Có năng lực tốt

Năng lực tốt là yếu tố đầu tiên mà một nhân viên chuyên nghiệp cần có được. Chuyên nghiệp ở đây được thể hiện ở mức độ bạn hoàn thành công việc của mình và hoàn thành có tốt hay không, có vượt mức hay đáp ứng được yêu cầu của cấp trên hay không.

Vì vậy, khi làm việc bất kì một công việc gì, bạn cũng cần có sự hiểu biết sâu rộng và thành thạo về vấn đề đó.

Xem thêm: La Mã Hóa Tiếng Anh Là Gì ? Ý Nghĩa Trong Thương Mại Điện Tử

3.2. Tạo được sự tin cậy

Lòng tin là yếu tố chỉ được gây dựng duy nhất một lần trong bất kì mối quan hệ nào. Có lòng tin mới phát triển được các mối quan hệ cũng như giúp bạn dễ dàng đạt được những điều mình mong muốn.

Do đó, một nhân viên chuyên nghiệp sẽ luôn hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn và tạo được sự tin cậy cho người khác.

3.3. Trung thực

Trung thực là yếu tố mà nhân viên chuyên nghiệp cần phải có trong công việc. Hãy đảm bảo bạn luôn nói thật để tạo được lòng tin cậy đối với người khác và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm của mình gây ra.

3.4. Liêm khiết và chính trực

Liêm khiết và chính trực ở một nhân viên chuyên nghiệp được thể hiện ở việc bạn đối xử với mọi người công bằng nếu bạn thuộc ban quản lý cấp trên. Hay nó cũng được biểu hiện thông qua những nguyên tắc, những quy định mà bản thân bạn đặt ra và đảm bảo người khác khó có thể tác động đến.

3.5. Biết tôn trọng người khác và chính mình

Một nhân viên chuyên nghiệp là khi biết tôn trọng người khác vì đó cũng chính là tôn trọng chính mình. Việc tôn trọng một ai đó được thể hiện thông qua các cuộc họp hay các ý kiến mà họ góp ý cho bạn. Hãy tôn trọng họ như một phần của kế hoạch nhân viên chuyên nghiệp của bản thân mình.

3.6. Biết tự trau dồi bản thân tốt đẹp hơn

Một nhân viên chuyên nghiệp ngoài khả năng làm việc theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên ban quản lý doanh nghiệp đòi hỏi phải có yếu tố sáng tạo, tư duy logic, và có khả năng tự trau dồi, nâng cấp bản thân ngày càng tốt đẹp hơn.

Đây chính là yếu tố tự học hỏi, tự nghiên cứu mà người lao động Việt ít ai làm được vì nó liên quan tới khả năng chủ động và sự tò mò theo bản năng con người.

3.7. Lạc quan

Lạc quan cũng là một trong những yếu tố được đánh giá cao ở nhân viên chuyên nghiệp. Bởi dù cho làm việc gì hay ở bất kì doanh nghiệp nào, ít nhiều bạn sẽ trải qua những lần thất bại nhất định. Không ai luôn thành công trong công việc cả, ngay tới cả những nhà tỷ phú nổi tiếng thế giới, họ cũng đã đối mặt ít nhiều với những lần thất bại.

Quan trọng nhất ở đây chính là sự lạc quan, sự kiên trì và không nhụt chí mỗi lần thất bại, Bỏ cuộc là điều mà các nhân viên chuyên nghiệp không bao giờ làm.

3.8. Biết hỗ trợ người khác

Ngoài khả năng làm việc cá nhân, độc lập và đơn lẻ thì việc một nhân viên chuyên nghiệp biết hỗ trợ người khác hay làm các công việc nhóm được đánh giá khá cao. Bởi đây là cách thức để bạn nhận được sự ghi nhận sự chuyên nghiệp không chỉ đến từ cấp trên mà ngay cả đồng nghiệp, họ cũng sẽ ít nhiều công nhận sự chuyên nghiệp ở bạn. Mặt khác, các bạn cũng sẽ gây dựng được các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng như khi bạn cần sự giúp đỡ, họ cũng sẽ sẵn lòng giúp lại bạn.

3.9. Có lập trường rõ ràng

Một nhân viên chuyên nghiệp yêu cầu rất cao về tính lập trường hay chứng kiến của bản thân. Nhiều khi bạn có năng lực giỏi, có ý tưởng hay nhưng lại dễ bị các yếu tố ngoại cảnh tác động đến nên bỏ lỡ và đánh mất nhiều cơ hội.

Do đó, lập trường rõ ràng là điều mà các nhân viên chuyên nghiệp cần có được để bảo vệ cho quan điểm cũng như sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của mình.

3.10. Biết cách lắng nghe

WEBSITE UY TÍN ĐẶT CƯỢC WORLD QATAR 2022

Lắng nghe là kĩ năng mà đa số người dân Việt chưa làm được, điều này có thể xuất phát từ cái tôi cá nhân hay còn gọi là ưa thích trình bày hơn là lắng nghe. Chính vì vậy, luôn dẫn tới chỉ có người nói trong các cuộc hội thoại mà không có người nghe. Nhân viên chuyên nghiệp thì cần phải biết lắng nghe nhiều hơn là thể hiện quan điểm, không có nghĩa là bạn không lên tiếng mà hãy nên là người lên tiếng cuối cùng. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe tất cả những quan điểm và rút ra được điểm mạnh và hạn chế của quan điểm của người khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *